8. การจัดระบบงาน (work
organization)
การแก้ปัญหาในการเกิดความเสี่ยงในการทำงานที่ดีที่สุดและเป็นการแก้ปัญหาที่ต้นเหตุ คือ การจัดระบบงานให้มีความเหมาะสม การจัดระบบงาน ครอบคลุมการออกแบบขั้นตอนการทำงาน การออกแบบอุปกรณ์และสถานีงาน การบริหารจัดการกระบวนการในการผลิต และยังรวมไปถึงการพัฒนาบุคลากรผู้ปฏิบัติงานให้มีแนวคิดในการวิเคราะห์และปรับปรุงงาน การจัดระบบงานที่ดีจะนำไปสู่การไหลของงานที่มีความราบรื่นและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ทำให้ผลงานที่ได้มีคุณภาพ มีความยืดหยุ่นในการปฏิบัติงานและก่อให้เกิดความพึงพอใจของผู้ปฏิบัติงานด้วย การตรวจประเมินการจัดระบบงาน ประกอบด้วย 5 ข้อย่อย....ติดตามอ่านได้ในบทความถัดไป....