วันพุธที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

การประเมินโดยใช้ดัชนีความผิดปกติ


4. ความซับซ้อนของลักษณะงาน ท่านคิดว่าในหน้าที่ที่ท่านทำงานอยู่ ลักษณะงานมีความซับซ้อนหรือมีขั้นตอนในการทำมากหรือไม่ เริ่มจาก 0 คือ งานที่ทำอยู่ไม่มีความซับซ้อนเลย จนถึงระดับ 9 คือ งานที่ทำอยู่นั้นมีความซับซ้อนจนน่าเวียนหัว

5. ความยากง่ายของการทำงาน   ท่านคิดว่าในหน้าที่งานที่ท่านทำอยู่นั้นง่ายหรือยากในการทำงาน เริ่มจาก 0 คือ คิดว่างานที่ทำอยู่เป็นงานที่ง่ายที่สุด จนถึงระดับ 9 คือ งานที่เป็นงานที่ยากมากที่สุด

6. จังหวะการทำงาน             ท่านคิดว่าในหน้าที่ที่ทำงานอยู่นั้นท่านสามารถทำงานได้ทันทีหรือไม่และงานที่ทำอยู่มีจังหวะการทำงานเป็นอย่างไร โดยเริ่มจาก 0 คือ ไม่มีปัญหา สามารถทำงานได้เลย จนถึงระดับ 9 คือ มีปัญหามากที่สุดต้องทำตลอดเวลา



7. ความรับผิดชอบในการทำงาน  ท่านคิดว่าหน้าที่งานที่ทำอยู่นั้น ต้องมีความรับผิดชอบในการทำงานมากหรือไม่ เริ่มจาก 0 คือ คิดว่าไม่ต้องรับผิดชอบต่องาน จนถึง 9 คือ ต้องรับผิดชอบมากที่สุด
8. ความเป็นอิสระในการทำงาน  ท่านคิดว่าหน้าที่งานที่ทำอยู่นั้น ท่านมีความสามารถที่จะตัดสินใจในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับงานนั้นได้เลยหรือไม่ หรือว่าจะต้องทำตามขั้นตอนที่หัวหน้างานกำหนดให้ทำเท่านั้น เริ่มจาก 0 คือ ต้องทำตามคำสั่งของหัวหน้า จนถึงระดับ 9 คือ ทำงานอย่างไรก็ได้เป็นอิสระมาก